Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Nỗi khổ của dân văn phòng khi bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh vùng kín nên có nhiều bệnh nhân, đặc biệt là phụ nữ trẻ tuổi có tâm lý ngại ngùng không dám đi khám bệnh.

Ngồi nhiều, ít vận động có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Có một phụ nữ trẻ, xinh xắn, ăn mặc chỉnh chu đang thập thò trước cửa phòng khám mãi mà không chịu vào gặp bác sĩ. Hỏi ra mới biết, chị đến khám bệnh trĩ nhưng cảm thấy ngại ngùng nên ngập ngừng không chịu vào khám.
Chị M. đang làm công việc văn phòng cho một công ty may mặc khoảng 3 năm nay. Do tính chất công việc buộc chị phải ngồi thường xuyên bên máy tính, nhiều ngày chị còn phải gọi cơm hộp về ăn ngay trưa tại nơi làm việc. Chính vì vậy dù chị mới ở độ tuổi "băm" nhưng chị đã phải sống chung với bệnh trĩ gần 2 năm nay.

Tìm hiểu thêm về sau khi cắt trĩ nội.

Chị cho biết nếu càng để bệnh lâu và nặng, nhưng bệnh ở vùng “nhạy cảm” nên đành cứ để đó, đã nhiều lần định đi khám nhưng rồi lại cứ tiếp tục trì hoãn. Một số người thân biết chuyện khuyên nhủ chị không được cũng cố gắng giúp chị tìm các bài thuốc dân gian để trị bệnh trĩ.
Tuy nhiên, bệnh của chị M. ngày càng nặng hơn, sinh hoạt hàng ngày của chị gặp trở ngại, sức khỏe ngày một giảm sút hẳn. Chị thường xuyên bị chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh, khó chịu khi ăn, ngủ, ngồi làm việc chị luôn cảm thấy đau hậu môn. Lúc này, chị mới chịu đến bệnh viện khám và được điều trị kết hợp sử dụng với phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ đã khỏi hẳn bệnh.
Có nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh trĩ, đa phần trong số họ đều ngại không dám đến gặp bác sĩ để điều trị bệnh trĩ sớm. Nên hầu như đều để đến khi bệnh nặng rồi mới đi khám. Lúc này chỉ còn một cách điều trị là phẫu thuật cắt búi trĩ.
Bác sĩ cũng cho biết, bệnh trĩ không phải là căn bệnh nan y khó trị, giai đoạn đầu chỉ cần uống thuốc cũng có thể nhanh chóng khỏi bệnh, nếu để nặng, bệnh sẽ tái phát nhiều lần.
Đa số bệnh nhân đều chờ cho đến khi không chịu đựng được nữa mới nhờ tới sự can thiệp của các bác sĩ. Có không ít người đã gặp biến chứng rất nguy hiểm như tắc mạch, nứt hậu môn, sa búi trĩ, chảy máu cấp tính,…

Không nên để lâu khi bị bệnh trĩ

Ngày nay, đa phần giới trẻ sử dụng máy tính làm việc tại văn phòng thường rất ít vận động. Điều này vô tình làm tăng áp lực đối với tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, nguy cơ mắc bệnh khá cao. Đây chính là lí do vì sao ngày càng có nhiều chị em phụ nữ văn phòng bị bệnh trĩ.
Trường hợp chị M. do tâm lý e ngại không chịu đi khám và điều trị kịp thời để xảy ra biến chứng mới đi tìm đến bác sĩ khi bệnh đã trở nặng, búi trĩ thò ra ngoài khá dài nên thời gian điều trị sẽ lâu dài, tốn kém. Ngoài phẫu thuật ra, chị M. còn phải nằm viện theo dõi các biến chứng.
Trước nguy cơ có nhiều người bị bệnh trĩ, đặc biệt là giới trí thức, văn phòng mắc bệnh nhạy cảm như thế này, dân văn phòng phải có ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, cách phòng bệnh hiệu quả là uống thật nhiều nước, nên uống một ly nước vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, ăn thật nhiều chất xơ, rau, củ quả, tập thể dục hàng ngày, đại tiện đều đặn, tránh ăn các thức ăn cay nóng, chất kích thích, hạn chế rượu bia,…

Tham khảo bài viết khác về trĩ: benh vien dieu tri benh tri o binh duong.
Nỗi khổ của dân văn phòng khi bị bệnh trĩ
Nỗi khổ của dân văn phòng khi bị bệnh trĩ
Những người ngồi máy tính nhiều nên cứ 1 tiếng đứng dậy đi lại 1 lần, vận động từ 5-10 phút.
Đồng thời khi có triệu chứng của bệnh trĩ cần phải thăm khám sớm để kịp thời tìm ra phương pháp điều trị thích hợp, tránh bệnh có nguy cơ tái phát.
Bệnh trĩ (bệnh lòi dom) được tạo thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ ở các mô xung quanh hậu môn bị căng dãn quá mức.
Bệnh trĩ có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh trĩ nội chịu lực nén bên trong có chiều hướng sung huyết, chảy máu và đôi khi búi trĩ bị sa ra ngoài. Bệnh trĩ ngoại có thể có khối huyết phát triển rất đau.
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ nhưng với dân văn phòng thì nguyên nhân chủ yếu là do ngồi ngay một chỗ trong thời gian dài, ít vận động làm tăng áp lực tĩnh mạch xuống phần dưới trực tràng. Cộng với việc ăn uống ngay tại chỗ, chị em thường ăn đồ khô, ít ăn hoa quả tươi, uống nước không đủ gây bệnh táo bón. Đa số các chị em lơ là không điều trị táo bón, lâu dần sẽ chuyển sang bệnh trĩ.

Mọi thông tin về trĩ hoặc các vấn đề khác liên quan đến hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ đến chữa khỏi bệnh trĩ ở bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh ...