Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bị mắc bệnh trĩ có chơi thể thao được không

Xin chào bác sĩ, đầu năm nay em đi vệ sinh và khi đi đại tiện thì có máu xuất hiện. Khi đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán là em bị bệnh trĩ nội. Khoảng hai tuần trước em có bị tái phát và lòi ra cục thịt dư. Sau khi uống thuốc thì đi vệ sinh không còn ra máu tuy nhiên lại hay có cục gì đó mềm như cục thịt lòi ra. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em và cho em hỏi thêm là bị mắc bệnh trĩ có chơi thể thao được không, em rất thích chơi bóng đá. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!


Bác sĩ tư vấn trả lời:
Chào em!
Khi các tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng bị căng giãn quá mức sẽ hình thành búi trĩ. Các búi trĩ nằm ở bên trong, không lộ ra bên ngoài được gọi là trĩ nội. Ngược lại, khi các búi trĩ lộ ra ngoài, có thể đẩy vào trong lại hoặc không đẩy được thì đó là trĩ ngoại. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ như sinh hoạt hàng ngày thiếu khoa học, ngồi hoặc đứng quá lâu, ít vận động, tình trạng táo bón kéo dài, uống ít nước, chế độ dinh dưỡng nghèo chất xơ,…

Đọc bài viết có liên quan đến trĩ: benh vien quoc te binh duong.
Bị mắc bệnh trĩ có chơi thể thao được không
Người bị bệnh trĩ không thể chơi môn thể thao mạnh được
Việc điều trị bệnh trĩ sẽ phụ thuộc vào từng mức độ và giai đoạn của bệnh. Trước hết, em nên đi khám để bác sĩ có thể kiểm tra, nhận định tình trạng của bệnh rồi mới có hướng can thiệp. Hiện tại các búi trĩ của em đã lòi ra ngoài, vì vậy có thể mức độ bệnh trĩ của em đã có chuyển biến phức tạp và nặng hơn. Các búi trí sẽ gây ra những hiện tượng phổ biến như chảy máu, đau rát, từ đó sẽ gây khó khăn và phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm: chi phi chua benh tri het bao nhieu tien.

Chúng tôi khuyến khích em nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tuy nhiên với tình trạng hiện tại của em thì tốt hơn hết em nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng hơn bóng đá như đi bộ, bơi lội. Sau khi điều trị bệnh trĩ thành công, các búi trĩ sẽ không còn nữa, sức khỏe đã ổn định và không còn có cảm giác khó chịu nữa thì em có thể chơi bóng đá như bình thường.
Em nên nhớ chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung thật nhiều chất xơ bằng cách ăn nhiều rau, củ quả, uống nhiều nước, không được ăn đồ cay nóng, hãy chịu khó vận động để làm tăng nhu động ruột, nên tập thói quen đi đại tiện đều đặn vào mỗi ngày. Đây cũng chính là những cách giúp em có thể cải thiện đáng kể bệnh tình đang mắc phải.
Chúc em có thật nhiều sức khỏe và nhanh chóng khỏi bệnh!

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các triệu chứng có liên quan đến vùng hậu môn – trực tràng thì hãy liên hệ đến bệnh viện đa khoa tư nhân thủ dầu 1 bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể liên hệ với các chuyên gia TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được tư vấn chi tiết hơn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh ...