Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không

Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện là hiện tượng phổ biến trong cuộc sống ngày nay, hầu như ai cũng bị ít nhất một lần trong đời. Hiện tượng này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, không biết đây là biểu hiện của bệnh gì và mức độ nguy hiểm ra sao? Làm sao để khắc phục được hiện tượng ngứa hậu môn sau khi đại tiện? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được nỗi băn khoăn trên.

Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngứa và đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện có thể chỉ là một dấu hiệu rất bình thường của chứng táo bón. Nhưng nếu hiện tượng này kéo dài thì bạn hãy cảnh giác bởi vì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó ở vùng hậu môn – trực tràng.

Đọc bài viết có liên quan trong blog này: Bị mắc bệnh trĩ có chơi thể thao được không.

Bệnh trĩ

Nếu hiện tượng ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện kèm theo đại tiện ra máu thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh trĩ. Đây là căn bệnh thường gặp và phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng.
Người mắc bệnh trĩ thường có triệu chứng điển hình như đại tiện ra máu, ngứa hậu môn, sa búi trĩ,… Những triệu chứng này không những gây phiền toái cho người bệnh mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, nếu để bệnh trĩ kéo dài thì người bệnh có thể gặp các biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm hậu môn,…

Xem thêm bài viết khác: phong kham benh tri binh duong.
Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không
Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không

Bệnh nứt hậu môn

Hiện tượng ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện cũng có thể là triệu chứng của bệnh nứt hậu môn. Lúc này, người bệnh sẽ thấy các vết nứt nhỏ quanh rìa hậu môn, cứ thế sau mỗi lần đại tiện người bệnh có cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Nếu không điều trị kịp thời vết nứt sẽ rộng và gây viêm nhiễm ở hậu môn, thậm chí có thể dẫn đến áp xe hậu môn.

Viêm đại trực tràng

Ngứa ngáy hậu môn sau khi đi đại tiện cũng là một triệu chứng rất điển hình của bệnh viêm đại trực tràng. Ngoài triệu chứng trên, người mắc bệnh viêm đại trực tràng còn có triệu chứng khác như đau rát dữ dội ở vùng hậu môn.
Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị nhanh chóng và kịp thời thì có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết nặng, thậm chí là bị thủng đại tràng, ung thư trực tràng,…

Polyp đại trực tràng

Hiện tượng ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh polyp đại trực tràng. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm bởi nó có diễn biến rất âm thầm nên khó phát hiện ra. Nếu không điều trị kịp thời thì bệnh có thể sẽ dẫn đến ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Cách điều trị triệu chứng ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện

Để điều trị triệu chứng ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện, bạn cần phải xác định được nguyên nhân và căn bệnh chính xác mà bạn đang mắc phải, sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
Chẳng hạn như nếu bạn đang mắc bệnh trĩ thì cần phải kiểm tra xem mức độ của bệnh là nhẹ hay nặng. Nếu bệnh nhẹ thì có thể dùng thuốc nhưng nếu bệnh nặng thì sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ bằng phương pháp PHP hoặc HCPT,…

Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không
Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không
Hiện tượng ngứa hậu môn sau khi đại tiện có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì thế nếu bạn phát hiện mình có các triệu chứng trên thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh kéo dài tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại bệnh viện đa khoa tư nhân thủ dầu 1 bình dương về vấn đề “Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không”. Nếu bạn có những vấn đề cần được giải đáp thì bạn có thể liên hệ với phòng khám theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY bên dưới để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh ...