Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không

Bệnh rò hậu môn là căn bệnh nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả là phẫu thuật. Vậy thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không? Chúng tôi xin được phép chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đọc chủ đề khác có trong blog: Ngứa hậu môn sau khi đi đại tiện có sao không.

Thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không?

Nhiều bệnh nhân mang tâm lý lo sợ không biết phẫu thuật rò hậu môn có đau không, mặc dù có đau cỡ nào cũng e ngại, chần chừ, chưa chịu đi khám bệnh.
Phẫu thuật rò hậu môn thật sự không đau như người nhiều người tưởng tượng, thậm chí nó không đau bằng các cơn đau do bệnh rò hậu môn gây ra. Ngoài ra, nền y học hiện đại ngày nay điều trị bệnh rò hậu môn bằng công nghệ tiên tiên, hiện đại đó là kỹ thuật HCPT nên bạn có thể yên tâm khi điều trị rò hậu môn. Hiện tại, phương pháp này đang được áp dụng thành công tại nhiều phòng khám tại Việt Nam.

Tìm hiểu nội dung bài viết khác: phẫu thuật rò hậu môn ở đâu.
Thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không
Thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không

Ưu điểm của phương pháp HCPT:

- Ít đau đớn: Liệu pháp xâm lấn tối thiểu HCPT ứng dụng tác động chính xác của sóng cao tần ở tần số cao, lên vị trí hình thành các lỗ rò mà không hề gây ảnh hưởng đến tế bào xung quanh hậu môn. Hơn nữa, phương pháp HCPT gây tổn thương nhỏ nên hồi phục nhanh chóng. Do đó, người bệnh không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật.
- An toàn: Với việc điều trị bằng phương pháp HCPT, các bác sĩ có thể đánh giá chính xác đặc điểm của lỗ rò, thông qua việc quan sát lỗ rò từ màn hình độ phân giải cao. Điều này sẽ đem đến sự an toàn đối với người bệnh.
- Thời gian hồi phục nhanh: Phẫu thuật rò hậu môn chỉ với một lần. Hơn nữa, điều trị bệnh rò hậu môn bằng phương pháp này không cần nhờ đến sự can thiệp của dao kéo nên vết phẫu thuật thường khá nhỏ nên có thể hạn chế được tình trạng chảy máu và hồi phục nhanh chóng.
- Biến chứng thấp: Khi áp dụng phương pháp HCPT trong việc điều trị rò hậu môn, bạn không còn phải quá lo lắng về hậu môn của mình bị tổn thương, sưng đau hay bị hẹp hậu môn. Vì sóng cao tần chỉ tác động đến lỗ rò mà không cắt bỏ lớp đệm của hậu môn. Vì vậy, chức năng sinh lý của hậu môn vẫn được giữ nguyên vẹn.

Xem thêm: rò hậu môn nam giới.

Khi bệnh rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ, đường rò hậu môn còn khá đơn giản thì việc thực hiện thủ thuật sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng với đường rò phức tạp hơn, nhiều ngóc ngách khó nhằn thì thủ thuật mổ đường rò sẽ điều trị khó khăn hơn. Hơn thế, khi bệnh đã trở nặng, bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như rò hậu môn đa phát, viêm nhiễm, lở loét vùng hậu môn nặng, nghiêm trọng nhất là có thể dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.
Vì thế khi nghi ngờ bản thân mình bị mắc bệnh, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa như Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để các bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán chính xác bệnh tình, từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Trên đây là phần tư vấn của các bác sĩ của dia chi kham tri tai thu dau mot về vấn đề “Thực hiện phẫu thuật rò hậu môn có đau không?”. Nếu bạn có những thắc mắc về bệnh rò hậu môn hay các căn bệnh khác về hậu môn – trực tràng thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh ...