Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt? Bạn hãy tham khảo lời khuyên của các bác sĩ để giúp cho bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Bệnh trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt?

Trên thực tế, có nhiều người khi bị bệnh trĩ hỗn hợp thường không có chế độ dinh dưỡng, kiêng khem nào phù hợp dẫn đến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn. Nhiều lúc ngồi xuống, đứng lên hay đi lại cũng đau rát, khó chịu. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt?

Đọc bài viết trong blog: Những sai lầm khi đi vệ sinh thường gặp.

Các thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có công dụng tốt trong việc kích thích sự co bóp của dạ dày, nhuận tràng và tăng dịch tiết cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt là các thực phẩm có chất xơ khi được bổ sung vào trong cơ thể còn đóng vai trò như một thỏi nam châm hút hết các độc tố có hại trong đường ruột, từ đó giúp cho thành mạch được bảo vệ tốt hơn.
Đặc biệt hơn đối với bệnh nhân đang bị bệnh trĩ nói chung và bị trĩ hỗn hợp nói riêng là nên bổ sung các thực phẩm có nhiều chất xơ giúp thanh nhiệt, giải độc và chống táo bón hiệu quả. Bạn nên bổ sung những thực phẩm như bưởi, quýt, cam, rau lang, rau đay, rau mồng tơi, rau dền,… sẽ giúp việc điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm về: benh vien chuyen benh tri.
Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt
Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Khoai lang

Từ xa xưa, khoai lang được biết đến là loại thực phẩm có công dụng nhuận tràng, giúp làm giảm tình trạng táo bón nhanh cho người bị bệnh trĩ.
Bên cạnh đó, trong khoai lang còn chứa hàm lượng các chất xơ, vitamin dồi dào giúp kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn, thải lượng cholesterol ra ngoài cơ thể. Vì thế, người bị bệnh trĩ hỗn hợp không nên bỏ qua loại thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Thực phẩm có nhiều chất sắt

Đối với những người bị bệnh trĩ, việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất sắt là cực kì quan trọng và cần thiết để cải thiện lại tình trạng bệnh. Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường bị chảy máu hậu môn dẫn đến thiếu máu có thể gây nguy hại tới sức khỏe. Vì vậy mà việc bổ sung các thực phẩm như vừng, mộc nhĩ đen, rau cần,… sẽ giúp tái tạo lại máu.

Xem thêm chủ đề khác: noi mun nhot o dit.

Uống đầy đủ nước

Nước là thành phần quan trọng cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn khiến cho cơ thể bạn thoải mái và dẻo dai hơn hẳn. Mỗi ngày uống đầy đủ từ 1,5-2 lít nước sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được tăng cường, làm cho phân mềm ra nhằm chống lại bệnh táo bón.
Cùng với các loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh trĩ hỗn hợp đã được nêu trên, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh khác ở hậu môn các bạn có thể liên hệ với phòng kham benh tri địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để được tư vấn chi tiết.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Trĩ hỗn hợp nên ăn gì mới tốt

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì thế mà bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì phải chú ý đến cả chế độ dinh ...